Tác giả: baothepvn
Phần 1: http://clanvnff.blogspot.com/2012/04/huong-dan-luyen-td-cho-nhung-ong-mau.html
Hầu hết các TD đều có chiều cao cơ sở thấp trừ TD German đời sau và
TD Mỹ đời đầu (sau này con T30 thành TD thì chắc cũng cao chả kém gì xe
Đức), vì vậy phù hợp với trò luồn sâu đánh hiểm. Các bạn đừng ngại thằng
nào nói ta chơi không quân tử, hèn nọ hèn kia, là TD muốn chắc ăn thì
cứ táng vào phần mềm phía trước của đối thủ, nhắm thẳng vào háng nó mà
sút. Việc đưa tầm ngắm lên cao hơn làm ta vừa mất công di chuột, vừa
khiến não bộ phải hoạt động thêm một chút hoàn toàn không phù hợp với tố
chất của mình. Chưa kể nó sẽ làm góc tiếp xúc rộng hơn ra nên khả năng
bounce sẽ cao (một minh chứng rõ ràng của nhận định không phải cái nào
rộng ra cũng tốt )
Hãy nhớ đối với các tank có tier bằng hoặc thấp hơn bạn thì gần như bắn
đâu cũng xuyên, trừ mấy cái sọ dừa của đám xe Mỹ. Nếu bạn gặp bọn này
hoặc đám hơn tier chơi trò nấp sau đá giấu thân xe, chỉ thò mỗi tháp
pháo ra bắn thì hãy nạp HE mà tang. Chỉ cần vài viên là chúng hỏng gun
phải chuồn, nếu không dam được chúng thì bạn nên chuồn. “Quân tử trả thù
10 năm không muộn!”. Nếu cái lý đấy không làm bạn tự thỏa mãn được thì
hãy coi như “Tao cứ tạm để cái mạng mày đấy, tí tao quay lại tao lấy!”
Hãy quan sát thật kỹ chiếc xe của mình, hãy ghi nhớ cấu tạo giáp mặt
phía trước từng góc cạnh một. Kẻ một đường thẳng từ nòng súng đối phương
đến giáp của mình, chỗ nào tạo điểm tiếp xúc có góc rộng nhất thì viên
đạn dễ bounce nhất và bạn có thêm 01 cơ hội để trả đòn. Thông thường xe
hơi xoay chéo một chút + hơi chúi mũi hoặc ngửa mặt một chút thì viên
đạn dễ bounce hơn. Chúng ta chỉ quan tâm đến giáp trước vì nếu đối
phương có cơ hội bắn bạn từ hông hoặc sau mông thì bạn chỉ còn nước gọi
các vị Jesus, Allah, Mohamed biến con tank địch thành cái … MS-1.
Giáp mặt của xe TD Nga thường làm theo kiểu vát nhiều, xe Đức thì vát ít
nhưng độ dày tăng, xe Mỹ thì dày và khù khoằm làm hoa mắt đối phương
khi ngắm bắn, nhưng tất cả chúng đều phát huy tác dụng khi đứng hơi chéo
xe, hoặc đứng cao hơn xe đối phương một chút (kiếm được chỗ che háng
nữa thì chỉ ngại mỗi arty). Với con xe như JT thì 2 cạnh xe có thể làm
nản chí tất cả các gunner, nếu bạn biết lợi dụng các cạnh này và sự linh
hoạt thì JT có thể dogfight với IS-4 một cách trên cơ (điều mà 2 con TD
T10 kia không làm được).
Chơi TD chống chỉ định với tất cả các thể loại hùm beo hổ báo thậm chí chó săn (hoặc tự nghĩ mình là như thế
). TD giống như con chó canh nhà được huấn luyện tốt, chỉ ngồi ve vẩy
đuôi gầm gừ nhè nhẹ, thằng nào mò vào là lẳng lạng cắn một phát, không
cần hầm hố cảnh báo. Đừng ham săn đuổi, đuổi cùng giết tận nếu không
muốn mình sẽ là người ăn chuối cả nải trước cả đối phương.
Đối thủ nguy hiểm nhất của TDs là arty vì có khi 1 hit là lên đường
nhưng đối thủ muôn đời vẫn là MTs và LTs. Dù gà đến đâu, một tay chơi MT
hoặc LT sẽ nhanh chóng học được cách biến 1 con TD trở thành thóc cho
mình hoặc đồng đội. Chúng sẽ đeo bám chúng ta dai dẳng như con vợ già
hết date, không muốn cho chồng ra đường một mình khi ngoài kia mơn mởn
nhan nhản bao cái xuân xanh hot này hot nọ. Chỉ cần ta trót dại hở mông
là chúng dí ngay vào thọc túi bụi. Hôm trước có 1 chú T95 bị 3 con Med
dặt dẹo hấp diêm tập thể, dù nhiều phát bounce nhưng cũng không nhúc
nhích gì được, cuối cùng chú T95 gào lên một cách tuyệt vọng “Arty cứ
bắn thẳng vào vị trí của tao!” .
TD muốn thành công và sống lâu thì đừng đơn độc, tuy nhiên trong random
thì sự bị đơn độc trở thành chuyện bình thường của TD. Hãy chơi cùng PT
của mình để đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài ra đừng tin tưởng bất cứ bố
con thằng nào, nút F7 trong random chỉ có ý nghĩa như một câu chit chat
thông thường. Tốt nhất là TD kết hợp được với 1 MT và 1 arty, 3 con hỗ
trợ gối tầng cho nhau thì quá tuyệt vời. Trường hợp phòng thủ, nên rủ rê
một con TD nữa cùng tier song kiếm hợp bích, cùng đánh một mục tiêu.
Khi cần 2 TD có thể dựa lưng nhau mà chiến, khối thằng sẽ phải ngại. Đã
có lần chứng kiến 2 con 704 âu yếm nhau trong bụi rậm, một con Maus định
dở thói du côn đến cản trở và thăng thiên chỉ sau 2 loạt vào háng để
lại tiếng nhạo báng nghìn thu. Hay map Ruinberg, chỉ 1 con T95 và 1 JT
dựa vào mấy cái nhà ở A7, vừa cầm cự, vừa reset giữ chân cả lũ T9 – T10
cho đến khi hết giờ, tạo nên tiếng chê bai muôn thủa.
Nhiều khi vào trận, thấy đám TD tự chia nhau ra mỗi con trấn giữ một
phía biết là chúng đang tự làm yếu mình. Cái chiến thuật “hỏa khí phân
tán, hỏa lực tập trung” chỉ dành cho pháo, nếu phòng thủ thì các TD
không nên cách nhau quá 300m để có thể chia lửa cho nhau. Nếu có 2 - 3
con TD phối hợp tốt kiểu đấy thì khu rừng bí ẩn của map Murovanka sẽ trở
thành khu rừng chết của đối phương… Vì vậy, nếu vào trận không có thằng
TD nào nghe theo đề nghị của bạn thì hãy tự lẳng lặng đi theo nó rồi
thiết lập chiến thuật theo ý đồ của mình. Tự dưng nó sẽ phải làm công
tác hỗ trợ mình nếu như nó không muốn sườn của nó được bày bán trong mấy
cái hàng đồ nướng BBQ.
1 comment:
bài viết của bạn rất hay, rất nhiều kinh nghiệm có ích cho người mới chơi như mình.
Post a Comment